Bước 1: Kiểm tra modem internet
Tivi không kết nối được với mạng internet (cả LAN và wifi), và có hình dấu X giữa tivi và modem ---> có nghĩa là tivi chưa kết nối được với modem.
- Lúc này các thao tác thực hiện là:
1. Kiểm tra các dây kết nối với modem, xem đã gắn chặt dây chưa.
2. Tắt modem internet và để yên trong vòng 30s ---> bật modem lại.
3. Kết nối lại mạng cho tivi. ---> Đến bước này là tivi đã vào mạng bình thường.
- Nếu tivi đã kết nối với modem nhưng chưa vào mạng được, đi đến Bước 2.
- Nếu tivi vẫn chưa kết nối với modem, bạn dùng điện thoại để kết nối mạng không dây (Wifi) hay laptop để kết nối mạng LAN xem có vào mạng được không:
+ Nếu các thiết bị khác vào mạng không được, thì đường truyền internet hoặc modem có vấn đề, lúc này gọi bên nhà cung cấp internet kiểm tra cho bạn.
+ Nếu các thiết bị khác đều vào mạng được và chỉ có tivi không kết nối modem được, đi tới Bước 3.
Bước 2: Kiểm tra mạng có kết nối được đến tivi thành công hay không
Tivi không kết nối được với mạng internet và có hình dấu X từ modem đến quả địa cầu ---> điều này có nghĩa là tivi đã kết nối modem nhưng không nhận được địa chỉ IP.
Lúc này bạn cần cài đặt lại IP như sau:
Nếu vẫn chưa kết nối internet được, bạn đi tiếp đến Bước 3.
Bước 3: Phát wifi từ điện thoại xem tivi có kết nối được không
Nếu như đã thử qua 2 cách trên nhưng vẫn không kết nối được, bạn hãy thử tiến hành phát wifi từ điện thoại xem tivi có kết nối được không.
- Nếu được thì tivi của bạn bình thường, vấn đề là do mạng internet nhà bạn không tương thích. Cách khắc phục lúc này là liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ Internet để được sửa chữa đường truyền.
- Nếu không được thì chuyển đến Bước 4.
Bước 4: Khôi phục cài đặt gốc tivi, thực hiện lại các thao tác trên
Sau Bước 3 vẫn không thể giúp bạn kết nối internet cho tivi thì cách khắc phục lúc này là khôi phục cài đặt gốc của tivi và bắt đầu lại các bước trên.
Xem thêm: Cách khôi phục cài đặt gốc tivi
Nếu vẫn không vào được mạng internet thì lúc này nên gọi bảo hành tới kiểm tra cho bạn.
Xem thêm: Cách bảo hành tivi
Thời hạn bảo hành TV
|
Trang hỗ trợ
|
Tổng đài miễn phí
| |
Samsung
|
24 tháng
|
1800 588 889
| |
Sony
|
24 tháng
|
1800 588 885
| |
LG
|
24 tháng
|
1800 1503
| |
Toshiba
|
18 tháng
|
1800 1529
| |
Sharp
|
12 tháng
|
1800 1599
| |
Panasonic
|
12 tháng
|
1800 1593
| |
TCL
|
24 tháng
|
1800 588 880
|
Đến bước này bạn đã biết được tivi không kết nối được mạng là lỗi do đâu rồi, và đã cải thiện tình trạng này của tivi. Bạn còn có thắc mắc nào khác, hãy để lại câu hỏi để trung tâm bảo hành tivi sony giải đáp cho bạn.
Xem ngay :https://suativitainha.vn/sua-tivi-quan-o-tu-liem.html
Xem ngay :https://suativitainha.vn/sua-tivi-quan-o-tu-liem.html
0 nhận xét