Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Bước 1: Kiểm tra modem internet

Tivi không kết nối được với mạng internet (cả LAN và wifi), và có hình dấu X giữa tivi và modem ---> có nghĩa là tivi chưa kết nối được với modem.

tivi samsung lỗi wifi hướng dẫn cách khắc phục



Tivi không thể kết nối với Modem
Tivi không thể kết nối với Modem

- Lúc này các thao tác thực hiện là:
1. Kiểm tra các dây kết nối với modem, xem đã gắn chặt dây chưa.
2. Tắt modem internet và để yên trong vòng 30s ---> bật modem lại.
3. Kết nối lại mạng cho tivi. ---> Đến bước này là tivi đã vào mạng bình thường.
- Nếu tivi đã kết nối với modem nhưng chưa vào mạng được, đi đến Bước 2.
- Nếu tivi vẫn chưa kết nối với modem, bạn dùng điện thoại để kết nối mạng không dây (Wifi) hay laptop để kết nối mạng LAN xem có vào mạng được không:
+ Nếu các thiết bị khác vào mạng không được, thì đường truyền internet hoặc modem có vấn đề, lúc này gọi bên nhà cung cấp internet kiểm tra cho bạn.
+ Nếu các thiết bị khác đều vào mạng được và chỉ có tivi không kết nối modem được, đi tới Bước 3.

Bước 2: Kiểm tra mạng có kết nối được đến tivi thành công hay không

Tivi không kết nối được với mạng internet và có hình dấu X từ modem đến quả địa cầu ---> điều này có nghĩa là tivi đã kết nối modem nhưng không nhận được địa chỉ IP.


Tivi đã kết nối modem nhưng không nhận được địa chỉ IP
Tivi đã kết nối modem nhưng không nhận được địa chỉ IP

Lúc này bạn cần cài đặt lại IP như sau:


Chọn cài đặt IP
Chọn cài đặt IP
Chọn Nhập thủ công
Chọn Nhập thủ công
Nhấn OK và đợi trong giây lát
Lúc này bạn vui lòng liên lạc với nhà cung cấp dịch vụ internet để xin các thông số như IP address, Subnet Mask, Gateway, DNS server mà tivi yêu cầu rồi sau đó nhập thủ công vào tivi.

Nhấn OK và đợi trong giây lát


Nhấn OK và đợi trong giây lát

Nếu vẫn chưa kết nối internet được, bạn đi tiếp đến Bước 3.

Bước 3: Phát wifi từ điện thoại xem tivi có kết nối được không

Nếu như đã thử qua 2 cách trên nhưng vẫn không kết nối được, bạn hãy thử tiến hành phát wifi từ điện thoại xem tivi có kết nối được không.
Nếu được thì tivi của bạn bình thường, vấn đề là do mạng internet nhà bạn không tương thích. Cách khắc phục lúc này là liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ Internet để được sửa chữa đường truyền.
Nếu không được thì chuyển đến Bước 4.


Phát wifi từ điện thoại để kiểm tra tivi hoạt động bình thường hay không
Phát wifi từ điện thoại để kiểm tra tivi hoạt động bình thường hay không

Bước 4: Khôi phục cài đặt gốc tivi, thực hiện lại các thao tác trên

Sau Bước 3 vẫn không thể giúp bạn kết nối internet cho tivi thì cách khắc phục lúc này là khôi phục cài đặt gốc của tivi và bắt đầu lại các bước trên.
Xem thêm: Cách khôi phục cài đặt gốc tivi
Khôi phục cài đặt gốc


Khôi phục cài đặt gốc

Nếu vẫn không vào được mạng internet thì lúc này nên gọi bảo hành tới kiểm tra cho bạn.
Xem thêm: Cách bảo hành tivi
Thời hạn bảo hành TV
Trang hỗ trợ
Tổng đài miễn phí
Samsung
24 tháng
1800 588 889
Sony
24 tháng
1800 588 885
LG
24 tháng
1800 1503
Toshiba
18 tháng
1800 1529
Sharp
12 tháng
1800 1599
Panasonic
12 tháng
1800 1593
TCL
24 tháng
1800 588 880


Bảng tham khảo chính sách bảo hành và Hotline hỗ trợ các hãng tivi phổ biến

Đến bước này bạn đã biết được tivi không kết nối được mạng là lỗi do đâu rồi, và đã cải thiện tình trạng này của tivi. Bạn còn có thắc mắc nào khác, hãy để lại câu hỏi để trung tâm bảo hành tivi sony giải đáp cho bạn.
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.

This is the most recent post.
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét